6 เทคนิค เพิ่มยอดขาย อย่างชาญฉลาด มือใหม่ทำธุรกิจควรรู้

เริ่มโดย waanbotan_, พ.ค 09, 2024, 12:25 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

waanbotan_

   ไม่ว่าจะเป็นการขายออนไลน์หรือแบบออฟไลน์ หากผลกำไรไม่เป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ เจ้าของธุรกิจควรมีกลยุทธ์ด้านการตลาดในการ เพิ่มยอดขาย ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากที่จะทำให้ธุรกิจไปต่อได้ วันนี้เพื่อเป็นแนวทางสำหรับคนที่เริ่มต้นลงทุนแล้วแต่ผลลัพธ์ยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ลองศึกษาข้อมูลในวันนี้ไปพร้อม ๆ กัน

1.ฐานลูกค้าเก่าหรือลูกค้าประจำสำคัญ ต้องรักษาไว้
   เมื่อคุณเริ่มต้นทำธุรกิจมาสักระยะ จะต้องให้ความสำคัญกับลูกค้าเก่า เพื่อศึกษาว่าสินค้าที่มีการซื้อซ้ำอยู่เป็นประจำคืออะไร จากนั้นจึงจัดโปรโมชั่นมอบผลกำไรคืน หากทำเช่นนี้สม่ำเสมอจะทำให้ลูกค้ายากที่จะเปลี่ยนใจไปร้านอื่น

2.ส่งเสริมการตลาดเพิ่มเติมเพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่
   หากคุณดำเนินการธุรกิจมาสักพัก อย่าคิดว่าสินค้าเก่าจะไม่สามารถเพิ่มกลุ่มลูกค้าได้ แนะนำว่าจะต้องเริ่มต้นที่การศึกษากลุ่มลูกค้า เพื่อให้บรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบใหม่ประทับใจลูกค้าใหม่ เช่น หากเป็นเด็กเล็กจะเน้นความสดใสน่ารัก หรือหากเป็นผู้ใหญ่บรรจุภัณฑ์ก็จะต้องเรียบ ๆ ดูดี เป็นต้น

3.เอาชนะคู่แข่งด้วยจุดแข็ง
   สิ่งนี้จะทำให้ธุรกิจและบริการของคุณมั่นคง หากมีการลอกเลียนแบบจากคู่แข่งก็ไม่หวั่น เพราะธุรกิจมีรายละเอียดเยอะ เช่น การคัดสรรสินค้าอย่างละเอียด อย่างเช่นธุรกิจขายผลไม้ ต้องมีการคำนวณแล้วว่าเมื่อถึงมือลูกค้าจะต้องทานได้ทันทีแบบไม่เน่าเสีย ที่สำคัญเมื่อคำนวณค่าส่งแล้วถูกกว่าการไปซื้อแถวตลาดหรืออาจเท่ากัน แต่ได้ผลไม้ที่มาจากแหล่งผลิตต้นทางแบบสด ๆ เป็นต้น

4.ขายสินค้าที่ราคาสูง (Upselling)
   เทคนิคที่สามารถเพิ่มยอดขายได้ เพราะจะเป็นการนำสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่มีราคาสูงมากกว่าสินค้าเดิมที่ลูกค้าสนใจในตอนแรก เช่น การขายอาหารจากเดิมจานละ 50 บาท แต่หากเพิ่มท็อปปิ้งจ่ายอีก 30 บาท จะได้รับของแถม

5.การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าหรือการทำ CRM
   วิธีนี้จะทำให้คุณรู้ว่าธุรกิจที่เปิดมีลูกค้าประจำหรือลูกค้าที่กลับมาซื้อซ้ำมากแค่ไหน ยกตัวอย่างเช่น การสะสมคะแนนจากการมาซื้อบ่อย ๆ หลาย ๆ ครั้ง ไม่ว่าเป็น อาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่หรือสินค้าที่จัดรายการ ซึ่งสร้างความประทับใจและคุ้มค่า อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะมีการจัดโปรโมชั่น หากสินค้าไม่อร่อยหรือไม่ดีจริง ลูกค้าก็ไม่กลับมาซื้อซ้ำแน่นอน

6.ขายในช่องทางใหม่ ๆ เพื่อ ลดต้นทุน การประชาสัมพันธ์
   ปัจจุบันไม่ได้มีแค่การขายหน้าร้านเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีช่องทางอื่น นั้นคือ "ออนไลน์" ซึ่งมีแพลตฟอร์มให้เลือกมากมาย หากเข้าร่วมก็สามารถเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นและหากใครที่กำลังมีคำถาม ตัวอย่างวิธีการลดต้นทุนมีกี่วิธีอะไรบ้าง นี่ถือเป็นอีกทางที่น่าสนใจ นอกจากนี้ยังมี ตัวอย่างการลดต้นทุน  กรุงไทย คือการให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการช่วยรีวิวแลกกับส่วนลด เราเรียกวิธีนี้ว่าการบอกปากต่อปาก ซึ่งมีความน่าเชื่อถือกว่าการตลาดรูปแบบอื่น

   จากแนวทางการบริหารธุรกิจที่อธิบายไว้ข้างต้นนี้ คงทำให้หลายคนมองภาพออกแล้วว่าจะสามารถ วิธีขอสินเชื่อให้ผ่าน กรุงไทย ขอสินเชื่อไม่ผ่านทําไงดี  กรุงไทย เพิ่มยอดขาย ได้อย่างไร ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากและบางวิธีแทบไม่ต้องลงทุนอะไรมาก